Não bộ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và điều khiển hoạt động của cơ thể, không bộ sử dụng hơn 20% lượng calo để cơ thể chúng ta tiêu thụ mỗi ngày. dưỡng cao để có thể giúp chúng ta đạt được năng suất khi học tập và làm việc. 

Thuốc bổ não là gì?

Thuốc bổ não sản phẩm chức năng có khả năng cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí tuệ, tăng cường khả năng tập trung, tư duy sáng tạo

Có một số thành phần phổ biến trong các loại thuốc bổ sung không bao gồm:

  • Cholinergics: Chất này thường được tìm thấy trong thực phẩm như trứng và cá hồi.ệu để tạo ra chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, một chất quan trọng cho công việc truyền tải tín hiệu trong não.
  • Nootropics: Nootropics: Thuốc thông minh, nootropics: nootropics duy, trí tuệ Một số nootropics phổ biến bao gồm piracetam, modafinil và aniracetam.
  • DHA và Omega-3: DHA là một loại axit béo omega-3 được tìm thấy trong dầu cá và có vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của não.
  • Thảo dược và thực phẩm chiết xuất: Một số dược thảo như ginkgo biloba và bacopa monnieri đã được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian để cải thiện trí tuệ.
  • Caffeine: Caffeine là một chất kích thích thường được tìm thấy trong cà phê và nhiều loại đồ bán khác. Nó có thể tăng tốc độ hoạt động của tập trung và tỉnh táo.
  • Axit amin: Chất này là thành phần cơ bản của các protein và có thể ảnh hưởng đến hoạt động não. Ví dụ, L-theanine, một axit amin có trong trà, được cho là có thể tạo ra tác động thư giãn và tập trung

Thuốc bổ não là gì, có tác dụn

Có nên sử dụng thuốc bổ não thường xuyên không?

 

Trên thực tế, Thực phẩm chức năng thuốc bổ não chỉ là chất xúc tác, duy trì nhịp độ và cường độ tuần hoàn máu não. Nhiệm vụ chính làm các động mạch được thư giãn và tránh những biến chứng do máu chảy không đều xảy ra. Ngoài ra, thuốc bổ não còn hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ, cũng như tăng sức đề kháng, giúp con người được có tâm lý và thể trạng tốt hơn.

Vậy có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? Khi sử dụng thuốc bổ não thì hững yếu tố quyết định có ảnh hưởng tốt – xấu của thuốc lên cơ thể là: Thể trạng, sức khỏe, sự mẫn cảm, độ tuổi,…

Trong trường hợp, nếu bạn đã bị suy nhược thần kinh trước đó. Khi bạn chọn được loại thuốc phù hợp và thực hiện đúng như chỉ dẫn, thì việc uống thuốc bổ não sẽ cho hiệu quả. Một cách đơn giản để bạn có thể hiểu chính là bạn không bị mẫn cảm với thành phần gì của thuốc đó.

Trong trường hợp nếu bạn khỏe mạnh, tinh thần luôn tỉnh táo, không xuất hiện những triệu chứng như hoa mắt, suy giảm trí nhớ, đau nhức, tê tái chân tay,… thì không cần sử dụng thuốc bổ não. Bỏ những thói quen không tốt, công việc của bạn chỉ cần làm chỉ là thường xuyên luyện tập thể thao, ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất.

Lưu ý khi sử dụng thuốc bổ não tăng cường trí nhớ 

Các loại thuốc bổ não bản chất là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe não bộ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh và hiệu quả phụ thuộc cơ địa từng người. 

  • Tìm hiểu kỹ thông tin và tham khảo tư vấn của chuyên gia trước khi mua và sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ não nào. Đặc biệt là với những người đang dùng thuốc điều trị. 
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, dùng đúng liều lượng, không tự ý thay đổi liều dùng khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ. 
  • Ngưng sử dụng nếu xảy ra triệu chứng dị ứng hoặc biểu hiện bất thường.

Đọc thêm:

https://sway.office.com/q1kVKbcU2HgpmGsi

https://nhathuocsuckhoe.amebaownd.com/posts/47414163

https://nhathuocsuckhoecom.bravesites.com/entries/general/thuoc-bo-nao-tot-nhat-giam-stress-ngu-ngon

https://bit.ly/3qwuCzG

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 nhathuocsuckhoe 的頭像
    nhathuocsuckhoe

    nhathuocsuckhoe

    nhathuocsuckhoe 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()